Vậy câu hỏi đặt ra là các bước chính để tiếp cận thị trường Marketing Online bạn cần phải làm gì? Nhìn chung để tiếp cận thị trường Online, bạn sẽ có các bước cơ bản cần xây dựng đó là:
1/ Thiết kế website
Đây là yếu tố gần như bắt buộc đối với bất cứ doanh nghiệp nào, vì website là kệnh thông tin hiệu quả nhất để bạn giới thiệu doanh nghiệp của mình đến với người tiêu dùng cũng như đối tác. Đơn giản là gửi cho họ một liên kết, mọi việc trở nên thật đơn giản và bạn dễ dàng dẫn dắt người dùng tiếp cận những thông tin mà mình mong muốn.
2/ Xây dựng Facebook Fanpage (hoặc các tài khoản mạng xã hội)
Cùng với việc xây dựng kênh thông tin, thì việc xây dựng các tài khoản mạng xã hội lại chính là nơi để bạn kết nối trực tiếp với người dùng, cũng như tìm kiếm các khách hàng mới.
3/ Hoàn thiện nội dung : Công việc tiếp theo là xây dựng, hoàn thiện nội dung cũng như tiếp tục phát triển, chăm sóc cho website và các kênh thông tin của doanh nghiệp một cách thường xuyên.
4/ Quảng cáo thương hiệu : Và đến một mức khi bạn cho rằng thông tin đã tương đối đầy đủ, là lúc bạn tìm đến các biện pháp quảng bá cho website, fanpage của mình như : quảng cáo Facebook ADS, quảng cáo Google Adwords hoặc S.E.O (các đầu mục công việc cụ thể, các thủ thuật riêng sẽ được phân tích theo các danh mục tương ứng trên website của Thương Hiệu Trẻ)
5/ Tiếp nhận và chăm sóc khách hàng : Cuối cùng là công tác hỗ trợ và tiếp nhận thông tin cũng như chăm sóc khách hàng, việc tìm kiếm khách hàng mới là quan trọng, nhưng điều đó không có nghĩa là bỏ rơi những khách hàng cũ của mình. Cần có các biện pháp cụ thể để luôn giữ họ trở thành những khách hàng thân thiết và trung thành, chăm sóc khách hàng một cách chu đáo cũng là một trong những yếu tố quan trọng mang đến thành công cho doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng.
Để lại bình luận